5 bước làm blog wordpress.org đơn giản

Như các bạn đã biết, hầu hết các chương trình kiếm tiền trên mạng hiện nay đều cần có website, blog hỗ trợ để có thể nâng cao thu nhập 1 cách hiệu quả. Đối với PTC, bạn nên có 1 blog giới thiệu referrals. 1 website chia sẻ dữ liệu cho riêng mình hẳn không thể thiếu được với các bạn PTU, hay với rút gọn link bạn có 1 blog chia sẻ các phần mềm hữu ích với link rút gọn của mình chắc hẳn sẽ nâng cao thu nhập so với việc spam ở forum hay mạng xã hội, hoặc đối với affiliate programs chắc hẳn không thể thiếu được những blog giới thiệu chia sẻ giúp bán được sản phẩm!
Tóm lại để kiếm tiền trên mạng bạn nên có 1 vài blog tập trung vào 1 hình thức cụ thể nào đó để thu được lợi nhuận lâu dài.
Bài viết này sẽ tổng hợp lại 5 bước làm blog tương tự như kiemtientrenmang.org với wordpress.org đơn giản mà hiệu quả nhất. Đối với 1 blog wordpress.org bạn phải đầu tư tên miền và hosting nhưng bù lại sẽ có được sự chuyên nghiệp, và lâu dài nhất (Nếu không nên dùng wordpress.com hoặc blogspot- xem hướng dẫn tại đây)

Ok, nếu bạn muốn có 1 blog chuyên nghiệp toàn quyền sở hữu bằng việc đầu tư tên miền và hosting riêng thì đọc tiếp 5 bước đơn giản để hoàn thiện như sau:

Bước 1: Đầu tư tên miền và hosting (không nên dùng đồ free). Giá tên miền (.com .net .org .info) trung bình là 10$ nhưng nếu bạn biết sử dụng các coupon giảm giá thì chỉ còn 2 – 3$. Nếu bạn muốn mua tên miền .info thì chọn nhà cung cấp Godaddy.com chỉ với giá 2.99$, nếu chọn tên miền .com thì vào Google search Godaddy và click $2.95 .COMs để mua tên miền .com với giá 2.95$. Xem hướng dẫn mua tên miền Godaddy tại bài viết này. Nếu muốn chọn tên miền có đuôi khác bạn có thể theo dõi các coupon giảm giá tên miền tại đây hoặc test các coupon giảm giá khác bằng cách search Google. Đối với hosting bạn có thể theo dõi các coupon giảm giá hosting tại đây (Với Hawkhost đang có coupon giảm giá 40% nếu bạn chọn gói 3 tháng thì chỉ mất 7.11$ – Tổng thiệt hại cho 1 blog chuyên nghiệp như với tên miền .com và hosting riêng chỉ khoảng 10$)

Bước 2: Trỏ tên miền mới mua về hosting, tạo Database mới và user Database mới. Để trỏ tên miền mới mua về hosting bạn đăng nhập phần quản trị tên miền đã đăng ký ở Godaddy (nhà cung cấp khác cũng tương tự). Click vào Domain – Nameservers – Manage ( Chỉnh lại như dns ở email đã đăng ký hosting. Ví dụ như hình dưới: ns9.hawkhost.com và ns10.hawkhost.com)

nameserver

 

Để tạo Database bạn đăng nhập vào phần quản trị hosting rồi vào MySQL® Databases, Sau đó add user vào Database:

hướng dẫn làm blog với wordpress

lam blog

Bước 3: Download mã nguồn tại wordpress.org phiên bản mới nhất, tiếp theo vào phần File Manager ở hosting upload file nén lên, giải nén và chọn tất cả file trong mục wordpress move sang thư mục cha:
wordpress

Bước 4: Download file wp-config-sample.php  về và mở bằng notepad sửa lại dòng in đậm theo Databases bạn đã tạo ở bước 2

define(‘DB_NAME’, ‘Databases bạn tạo ở bước 2‘);

/** MySQL database username */
define(‘DB_USER’, ‘user Databases bạn tạo ở bước 2‘);

/** MySQL database password */
define(‘DB_PASSWORD’, ‘mật khẩu user Databases bạn tạo ở bước 2‘);

/** MySQL hostname */
define(‘DB_HOST’, ‘localhost’);

Sau đó bạn save lại file mới với tên wp-config.php như hình trên có khoanh đỏ.

Bước 5: Bạn vào tên miền của bạn và tiến hành cài đặt mật khẩu, tên sử dụng để đăng nhập bằng đường dẫn có dạng: tenmien.com/wp-admin/

Sau đó vào phần Themes để chọn giao diện ưng ý cho blog của mình:

kiem tien tren mang tu lam blog

Đó là 5 bước làm blog wordpress.org đơn giản ở bất kỳ hosting nào, thông thường các hosting bạn mua có sẵn Scripts của các mã nguồn nổi tiếng. Bạn chỉ cần làm xong bước 1 là add tên miền vào hosting sau đó vào phần Scripts – wordress thì hosting sẽ tự động giúp bạn cài đặt tất cả:

cai dat nhanh

Chúc bạn thành công!

One thought on “5 bước làm blog wordpress.org đơn giản

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *