Tiết kiệm tiền bạc là một trong những nhiệm vụ dễ dàng hơn làm ra nó nhất là đối với kiếm tiền trên mạng. Cuộc sống không phải lúc nào cũng bằng phẳng và bạn cần có tích góp để đầu tư những lúc cần thiết hoặc đề phòng cho mình lúc đau ốm hoặc công việc kiếm tiền của bạn không được thuận lợi như trước nữa.
Bạn sẽ tiết kiệm được bao nhiêu tiền 1 tháng? Muc tiêu đề ra trong tháng tới bạn cần mua sắm những gì? Làm thế nào để chắc chắn rằng số tiền bạn dành dụm trước kia vẫn ở đó? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây dựa theo nguồn wikihow.com :d

lam-the-nao-de-tiet-kiem-tien

Làm thế nào để tiết kiệm tiền?
1. Hãy xóa bỏ các khoản nợ bạn đang có: Đây là nhiệm vụ đầu tiên nếu bạn muốn tiết kiệm được tiền. Một khi số tiền đã được giải thoát khỏi suy nghĩ bởi việc trả nợ, nó có thể dễ dàng hơn với mục tiêu tiết kiệm tiền của bạn. Ngoài ra số tiền bạn đang vay mượn có thể vẫn đang chịu lãi suất hàng ngày hãy suy nghĩ về việc đó.
2. Đặt mục tiêu tiết kiệm: Bạn cần có mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Đối với mục tiêu ngắn hạn: sắp tới bạn sẽ cần mua những đồ dùng vật dụng gì cần thiết… hãy suy nghĩ tới chi phí phải trả để có được những món đồ đó. Đối với các mục tiêu dài hạn: mua nhà, công việc, nghỉ hưu, đầu tư gì trong 10, 20 năm tới cũng là điều cần thiết.
3. Thiết lập một khung thời gian: Tôi có thể mua nhà trong 5 năm kể từ ngày hôm nay. Thiết lập cụ thể khung thời gian ngắn hạn và chắc chắn mục tiêu đạt được trong thời gian đó. Nếu nó không đặt được bạn sẽ rất dễ nản lòng.
4. Số tiền bạn phải tiết kiệm được hàng tuần, hàng tháng hay hàng quý là bao nhiêu? Có một điều bạn muốn tiết kiệm cho mình, hãy bắt đầu ngay từ bây giờ. Đối với hầu hết các mục tiêu tiết kiệm bạn nên đặt theo chu kỳ và mục tiêu đề ra theo đó.
5. Lưu giữ lại các khoản chi phí: Bạn đã đầu tư những gì và đã kiếm lại được bao nhiêu, thời gian để hoàn thành dự án đó. Viết tất cả mọi thứ bạn đầu tư và chi tiêu hàng tháng cũng với thống kê cụ thể số tiền bạn kiếm được từ các khoản khác nhau như lương chính của công ty, kiếm tiền trên mạng thêm từ các hình thức khác nhau… càng chi tiết càng tốt và phân loại các khoản chi tiêu rõ ràng như thuê xe, điện thoại, bảo hiểm, nhậu nhẹt, giải trí…
6. Cắt giảm những chi phí không cần thiết của bạn: Hãy cắt giảm những chi phí thực sự không cần thiết đi, bạn sẽ ngạc nhiên vì số tiền tiết kiệm được. Tuy nhiên bạn sẽ thấy thực sự khó khăn vì thói quen của mình có thể phải thay đổi, nhưng hãy suy nghĩ về nó và bạn hãy cắt giảm những gì thực sự không cần thiết.
7. Hạn chế sử dụng thẻ tín dụng: Trả tiền cho tất cả mọi thứ bằng tiền mặt hoặc đơn đặt hàng để chi phí không vượt quá mức cho phép hơn là khi bạn thanh toán từ ngân hàng hoặc thẻ tín dụng vì bạn có thể không biết chính xác bao nhiêu còn ở đó.
8. Mở một tài khoản tiết kiệm lãi: Nó dễ dàng hơn rất nhiều để theo dõi các khoản tiết kiệm của bạn, xem xét gửi lãi số tiền bạn chưa có ý định đầu tư và muốn tiết kiệm là điều nên làm.
9. Trả tiền cho mình đầu tiên: Tiết kiệm được ưu tiên đầu tiên do đó không thể nói rằng bạn sẽ tiết kiệm được gì còn sót lại vào cuối tháng. Gửi tiền tiết kiệm vào tài khoản ngay sau khi bạn nhận được tiền là một cách hiệu quả để kiểm soát chi tiêu của mình cho hợp lí.
10. Đừng nản lòng: Bạn nghĩ rằng tiết kiệm không thể trở nên giàu có nhưng với số tiền bạn có được trong 1 hoặc 2,3 năm đó có thể bạn sẽ dùng nó để đầu tư và dẫn tới bước ngoạt thành công của bạn thì sao.

tiet-kiem-tien